Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chum_nho.bmp Hinh_vuong.bmp Ti_vi.bmp Thuc_hanh_ve_HCN.bmp Lo_hoa.bmp DSC00332.JPG Tao_tai_khoan_HS.flv Picture_035.jpg 050920121181.jpg Thu_tuong__TQ_hanh_dong_cuc_ky_nguy_hiem__VietNamNet.flv HD_lai_xe_may_an_toan2.jpg HD_lai_xe_an_toan2.jpg HD_lai_xe_an_toan2.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg May_vi_tinh.jpg GT_may_tinh__tin_hoc.jpg GT_thiet_ke_web.jpg DH_CNTT.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục Vĩnh Phúc.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.

    Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây.

    Quý vị phải sử dụng email ***@vinhphuc.edu.vn do Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cấp,nhờ xác thực bởi 2 tài khoản là admin-vinhphuc và admin-cntt.

    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên trái.

    Chuyên đề: Sử dụng PP Thảo luận nhóm dạy học bài 52:Thực Hành: Lựa chọn cơ hội kinh doanh, SGK Công Nghệ 10.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Hằng
    Ngày gửi: 08h:42' 22-05-2017
    Dung lượng: 70.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Chuyên đề: Sử dụng PP Thảo luận nhóm dạy học bài 52:Thực Hành: Lựa chọn cơ hội kinh doanh, SGK Công Nghệ 10.
    I. LÝ DO
    1. Cơ sở lý luận.
    Luật Giáo Dục (12/1998) điều 24.2 đã ghi “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh, phù hợp với từng đặc điểm của lớp học, từng môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, tự rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm đem đến niềm vui hứng thú học tập cho từng học sinh”.
    Nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chỉ thị 06_CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học tự sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
    2. Cơ sở thực tiễn
    Thực tế ngày nay đa số học sinh không yêu thích bộ môn Công nghệ, không phải vì môn học không hay, không hấp dẫn, cũng không phải do giáo viên dạy dở mà là do môn Công nghệ được cho là môn phụ, môn học không được các em lựa chọn nghành, nghề vì thế các em đến với môn học chẳng qua để đối phó, cho nên giờ Công nghệ trở thành nhàm chán đối với các em.
    Nhiều thầy cô đã áp dụng phương pháp mới vào dạy học, trong đó có Thảo luận nhóm, cũng có thành công nhưng cũng có trường hợp chưa đem lại hiệu quả. Từ thực tế đó, tôi tiến hành xây dựng chuyên đề: “ Sử dụng Phương pháp Thảo luận nhóm dạy học bài Thực hành 52: Lựa chọn cơ hội kinh doanh”
    II. NỘI DUNG
    A.Các biện pháp đã thực hiện
    1.  Nội dung
    Vấn đề đặt ra liệu khả năng học sinh có thể tự khám phá được không?  Có vừa sức với các em hay không? Vấn đề có sức lôi cuốn không?
    Người thầy phải biết từng đối tượng lớp học cũng như khả năng và trình độ của học sinh.
    - Trong nội dung của bài giảng có chứa đựng nhiều vấn đề học tập, trong đó vấn đề trọng tâm là cơ sở để nhận thức các vấn đề khác. Việc lựa chọn vấn đề là yếu tố quan trọng nhất.
    - Lựa chọn vấn đề học tập cần chú ý một số điều kiện sau đây:
    + Vấn đề trọng tâm, chứa đựng thông tin mới
    + Vấn đề thường đưa ra dưới dạng câu hỏi hoặc bài tập nhỏ
    + Vấn đề học tập phải vừa sức của học sinh và tương ứng với thời gian làm việc
    Trong thực tế, vấn đề đưa ra thường ngắn gọn và thời gian học sinh làm việc khoảng từ 5 phút đến 10 phút. Chúng ta sẽ áp dụng ở những tiết giảng có nội dung ngắn gọn và sử dụng qũy thời gian kiểm tra và củng cố bài. Tuy nhiên đối với môn Công nghệ giáo viên có thể tận dụng những tiết ôn tập và tiết thực hành,hay những tiết lồng ghép hướng nghệp.
    Lưu ý: Đề tài thảo luận nên là những vấn đề mở (chưa có giải đáp trong SGK) thì mới gây được hứng thú cho học sinh. Không nên chọn những đề tài mà SGK đã có lời giải.
    { Câu hỏi thảo luận phải là câu hỏi:         + Mở        + Dễ hiểu: khi đọc lên chỉ hiểu theo một nghĩa. Câu hỏi chỉ bao hàm từ 1 đến 2 ý mà thôi.        + Phù hợp: với sự hiểu biết và đặc điểm của học sinh        + Đúng văn phạm { Câu hỏi thảo luận thường là những câu suy luận:         - Làm thế nào…         - Liệt kê…
            - Hãy cho biết tên một số nghành, nghề mà em thích. Vì sao?         - Theo các em ? Tại sao? 2.  Chuẩn bị của giáo viên 
    a) Trước khi lên lớp, giáo viên cần chuẩn bị:
    - Mục tiêu của hoạt động nhóm trong bài này là gì?
    - Những vấn để thảo luận trong nhóm là những vấn đề gì?
    - Nên chia lớp ra làm mấy nhóm?
    - Hoạt động này cần bao nhiêu thời gian?
    - Dạy trên lớp hay dạy tại phòng máy đèn chiếu?
    - Dự kiến tình huống xảy ra và cách giải quyết
    - Học sinh phải chuẩn bị những gì?
    - Soạn giáo án cho phù hợp với việc thảo luận nhóm
     b)    Chuẩn bị của học sinh
    - Chuẩn bị những thứ cần thiết mà giáo viên đã dặn dò
    -  Thuộc bài cũ và chuẩn bị bài mới (xem SGK)
    -  Làm những bài tập của giờ  học lần truớc …
    -  Chuẩn bị bài thuyết trình về vấn đề mà giáo viên
     
    Gửi ý kiến