Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chum_nho.bmp Hinh_vuong.bmp Ti_vi.bmp Thuc_hanh_ve_HCN.bmp Lo_hoa.bmp DSC00332.JPG Tao_tai_khoan_HS.flv Picture_035.jpg 050920121181.jpg Thu_tuong__TQ_hanh_dong_cuc_ky_nguy_hiem__VietNamNet.flv HD_lai_xe_may_an_toan2.jpg HD_lai_xe_an_toan2.jpg HD_lai_xe_an_toan2.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg May_vi_tinh.jpg GT_may_tinh__tin_hoc.jpg GT_thiet_ke_web.jpg DH_CNTT.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục Vĩnh Phúc.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.

    Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây.

    Quý vị phải sử dụng email ***@vinhphuc.edu.vn do Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cấp,nhờ xác thực bởi 2 tài khoản là admin-vinhphuc và admin-cntt.

    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên trái.

    Chuyên đề ôn thi HSG cấp THCS năm 2014

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Quản Trị Viên
    Ngày gửi: 14h:33' 12-03-2014
    Dung lượng: 667.5 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người
    phòng giáo dục và đào tạo Tam Dương
    Trường THCS Tam dương



    

    Chuyên đề bồi dưỡng
    Học sinh giỏi 9


    Tên chuyên đề: Phương pháp rèn luyện kĩ năng làm bài tập ngữ âm cho
    HSG 9.
    Môn/nhóm môn: Tiếng Anh
    Tổ bộ môn: Khoa học xã hội
    Mã: 41
    Người thực hiện: Trương Lê Hùng
    Điện thoại: 0983 266 747 Email: truonglehung747@gmail.com






    Tháng 3 - 2014

    ĐẶT VẤN ĐỀ

    I. Bối cảnh của đề tài:
    Tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế, có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ. Chủ trương mở cửa và hội nhập của nước ta đã tạo ra nhu cầu sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ngày càng cao đối với mọi đối tượng trong xã hội. Gắn liền với xu thế tất yếu đó, việc dạy – học tiếng Anh tại các trường học ở Việt Nam được đòi hỏi ngày càng cấp bách, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận được một ngôn ngữ quốc tế.
    II. Lí do chọn đề tài:
    1. Cơ sở lý luận:
    Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Trong tình hình hiện nay, đất nước trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới gia tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
    Luyện phát âm có vai trò quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ. Nếu phát âm chuẩn, bạn có thể nghe và hiểu mọi người và mọi người có thể nghe và hiểu được bạn.
    2. Cơ sở thực tiễn:
    Trong thực tế khi giao tiếp bằng tiếng Anh phát âm đúng là một điều không phải đơn giản, bởi hệ thống phát âm trong tiếng Anh không theo nguyên tắc ghép vần như nhiều ngôn ngữ khác nên nó đòi hỏi phải có sự rèn luyện và phương pháp học phù hợp.
    Một người được coi là phát âm chuẩn khi người đó có thể phát âm đúng trọng âm, ngữ điệu của những từ đơn lẻ cũng như những đơn vị ngôn ngữ lớn hơn từ như cụm từ, câu, đoạn…
    Nói cách khác, phát âm chuẩn không chỉ đơn giản là phát âm đúng từng âm đơn lẻ mà là phát âm đúng những đơn vị ngôn ngữ trong giao tiếp.
    Vậy làm thế nào để phát âm tốt khi nói tiếng Anh. Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài " Phương pháp rèn luyện kĩ năng làm bài tập ngữ âm cho HSG 9".
    III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu :
    Tôi lấy đối tượng là đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 để nghiên cứu. Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy phần lớn các em rất ngại khi được yêu cầu làm bài tập Ngữ âm, nếu làm được thì còn nhiều sai sót và kết quả thấp.
    IV. Mục đích nghiên cứu :
    Nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát âm đúng trong tiếng Anh.
    V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu :
    Thực tế đã kiểm tra cho thấy trong sách giáo khoa lớp 6, 7, 8, 9 không có hướng dẫn cụ thể, không có bài tập thực hành về phát âm. Nếu chúng ta không tìm ra phương pháp dễ nhớ để học sinh có cách phát âm đúng thì chắc chắn các em sẽ không thể nghe và nói tốt hơn. Qua chuyên đề này, tôi muốn hướng dẫn và cung cấp thêm quy luật để giúp cho học sinh dễ nhớ, dễ nhận biết khi làm các bài tập về Ngữ âm và đặc biệt là luyện phát âm đúng hơn.
    PHẦN NỘI DUNG
    I. Cơ sở lý luận :
    Như chúng ta đã biết, môn tiếng Anh là một môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông và cũng là môn cố định trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông. Chính vì thế, ở bậc THCS, việc hình thành cho học sinh thói quen phát âm và đọc đúng từ, câu là vô cùng cần thiết. Mục tiêu giúp các em học sinh rèn luyện bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và đạt khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình phổ thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự học, tìm hiểu khoa học kỹ thuật hiện đại và văn hoá thế giới.
    II. Thực trạng của vấn đề :
    Ở các lớp 6,7 các em đã làm quen với một số từ và mẫu câu đơn giản. Lên lớp 8,9 các
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓