Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chum_nho.bmp Hinh_vuong.bmp Ti_vi.bmp Thuc_hanh_ve_HCN.bmp Lo_hoa.bmp DSC00332.JPG Tao_tai_khoan_HS.flv Picture_035.jpg 050920121181.jpg Thu_tuong__TQ_hanh_dong_cuc_ky_nguy_hiem__VietNamNet.flv HD_lai_xe_may_an_toan2.jpg HD_lai_xe_an_toan2.jpg HD_lai_xe_an_toan2.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg May_vi_tinh.jpg GT_may_tinh__tin_hoc.jpg GT_thiet_ke_web.jpg DH_CNTT.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục Vĩnh Phúc.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.

    Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây.

    Quý vị phải sử dụng email ***@vinhphuc.edu.vn do Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cấp,nhờ xác thực bởi 2 tài khoản là admin-vinhphuc và admin-cntt.

    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên trái.

    Chuyên Đề cụm Toán 8 Trường THCS Tề Lỗ - Yên lạc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Thanh Hoa
    Ngày gửi: 21h:53' 15-03-2016
    Dung lượng: 708.0 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC

    Nội dung
    Trang
    
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    2
    
    1. Lí do chọn chuyên đề.
    2
    
    2. Mục đích nghiên cứu.
    2
    
    3. Đối tượng nghiên cứu.
    3
    
    4. Phạm vi nghiên cứu.
    3
    
    5. Phương pháp nghiên cứu.
    3
    
    6. Tài liệu tham khảo
    3
    
    PHẦN II: NỘI DUNG
    4
    
    1. Cơ sở khoa học của chuyên đề.
    4
    
    1.1. Cơ sở lý luận.
    4
    
    1.2. Cơ sở thực tiễn.
    4
    
    2. Biện pháp thực hiện.
    5
    
    3. Nội dung chuyên đề.
    6
    
    PHẦN III: KẾT LUẬN
    40
    
    

















    CHUYÊN ĐỀ
    “ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ”

    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1- Lí do chọn chuyên đề
    Đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi là công tác mũi nhọn của ngành giáo dục và đào tạo. Trong xu thế phát triển hiện nay, việc đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhu cầu cấp thiết của xã hội, nó góp phần không nhỏ vào việc đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, việc đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi được ngành giáo dục hết sức chú trọng.
    Toán học là môn học giữ vai trò quan trọng trong suốt bậc học phổ thông. Là một môn học khó, đòi hỏi ở mỗi học sinh phải có một sự nỗ lực rất lớn để chiếm lĩnh những tri thức cho mình. Chính vì vậy, việc tìm hiểu cấu trúc của chương trình, nội dung của sách giáo khoa, nắm vững phương pháp dạy học, để từ đó tìm ra những biện pháp dạy học có hiệu quả là một công việc mà bản thân mỗi giáo viên đang trực tiếp giảng dạy bộ môn toán thường xuyên phải làm.
    Trong công tác giảng dạy bộ môn toán, việc đào tạo bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về bộ môn toán giúp cho các em trở thành những học sinh giỏi thực sự về bộ môn toán là một công tác mũi nhọn trong công tác chuyên môn được ngành giáo dục hết sức chú trọng. Các cuộc thi học sinh giỏi các cấp được tổ chức thường xuyên mỗi năm một lần đã thể hiện rõ điều đó.
    Chương trình toán bậc THCS có rất nhiều chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó chuyên đề : “ Phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử ” là một trong những chuyên đề giữ một vai trò quan trọng, nó giúp cho học sinh hình thành kỹ năng biến đổi đồng nhất trên các biểu thức đại số. Chẳng hạn, để thực hiện rút gọn một biểu thức đại số thì không thể thiếu việc phân tích đa thức thành nhân tử, hay việc giải một phương trình bậc cao sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu học sinh không thành thạo phân tích biểu thức vế trái thành nhân tử, thậm chí trong nhiều đề thi học sinh giỏi cấp huyện, Tỉnh, … nhiều năm cũng có những bài toán về chuyên đề phân tích đa thức thành nhân tử. Chính vì vậy, việc bồi dưỡng cho học sinh chuyên đề phân tích đa thức thành nhân tử là một trong những vấn đề mà bản thân nhóm toán chúng tôi hết sức quan tâm.
    Vì vậy nhóm toán chúng tôi quyết định chọn chuyên đề : “ Phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử ”
    2- Mục đích nghiên cứu.
    Thông qua chuyên đề chúng tôi muốn trao đổi thêm với các bạn đồng nghiệp trong cụm 1 về một số phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử để giáo viên nâng cao kiến thức cho học sinh. Từ đó:
    - Trang bị cho học sinh một cách có hệ thống các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử, nhằm giúp cho học sinh có khả năng vận dụng tốt các dạng toán này.
    - Giúp cho học sinh có khả năng phân tích thành thạo một đa thức thành nhân tử.
    - Phát huy khả năng suy luận, phán đoán và tính linh hoạt của học sinh.
    - Thấy được vai trò của việc phân tích đa thức thành nhân tử trong giải toán từ đó giáo dục ý thức học tập của học sinh.
    3- Đối tượng nghiên cứu
    Các Phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử phục vụ cho dạy học sinh đại trà và bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8, 9.
    4 - Phạm vi nghiên cứu
    “ Phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử ”
    5- Phương pháp nghiên cứu
    Để thực hiện chuyên đề này, chúng tôi sử dụng những phương pháp sau đây
    a) Phương pháp nghiên cứu lý luận
    b) Phương pháp khảo sát thực tiễn
    c
     
    Gửi ý kiến